Câu chuyện phỏng vấn: “Bạn có người yêu chưa?”

PhotobucketNhớ lại ngày đầu mới ra trường, cầm tấm bằng ĐH mới tinh và một mớ bằng cấp khác lơn tơn nạp hồ sơ vào vị trí nhân viên phòng LAB của công ty Bia bự nhất ở miền Trung này. Đến lúc phỏng vấn, 5 ông bụng bự bu lại hỏi mình, mà toàn hỏi mấy câu ngoài tùm lum, chả có liên quan gì tới chuyên ngành sất. Còn nhớ trong hàng loạt câu hỏi từa lưa đó, có một câu: “Em đã có người yêu chưa?”, mình ngoan ngoãn trả lời: “Dạ, chưa”. Nửa tháng sau có thư gửi về: “Cảm ơn bạn đã tham gia phỏng vấn tại công ty chúng tôi, chúng tôi đã tìm ra ứng viên phù hợp. Hy vọng được gặp lại bạn trong lần tuyển dụng tới” He he, tìm hiểu kỹ thông tin mới biết rằng, cháu của ông trưởng phòng tổ chức trúng tuyển đợt ấy. Ô là lá!

Rút kinh nghiệm cho những ai đi phỏng vấn có thể sẽ gặp câu hỏi như tui, có một số đáp án sau tặng các bạn ngâm cứu chơi! Trả lời thoải mái đi vì kiểu gì cũng…rớt! he he

01

— Cô có bạn trai chưa?
— Dạ có rồi.
— Anh ta làm việc tại địa phương này hả?
— Không anh ấy làm việc ở nước ngoài.
— Xin lỗi công ty tôi không thể nhận cô!
— Tại sao?
— Cô không có cơ sở để ổn định ở đây và gắn bó lâu dài với công ty. Và công ty cũng không muốn trả những chi phí điện thoại đường dài sẽ phát sinh vì cô.

02

— Anh có bạn gái chưa?
— Chưa.
— Có theo đuổi cô nào không?
— Có nhưng kết quả không được như ý.
— Anh có cho rằng việc tìm được việc làm sẽ giúp anh kiếm được bạn gái?
— Sự nghiệp là ưu tiên hàng đầu của tôi. Hiện nay tôi chưa quan tâm đến vấn đề cá nhân này.
— Xin lỗi, công ty tôi không thể nhận anh.
— Tại sao?
— Anh vừ thiếu tự tin, vừa thiếu kỹ năng PR, ngay cả cho bản thân!

03

— Anh có người yêu chưa?
— Rồi ạ!
— Thế cô ta có xinh không?
— Cũng không xinh lắm!
— Xin lỗi, công ty tôi không thể nhận anh.
— Tại sao? Điều đó ảnh hưởng đến uy tín của công ty à?
— Không nhưng công ty cần người có con mắt thẩm mỹ.

04

— Có bồ chưa?
— Rồi!
— Đẹp không?
— Đẹp!
— Tình đầu hả?
— Đúng!
— Xin lỗi, công ty tôi không thể nhận anh. Anh thiếu tinh thần chiến đấu!

05

— Có bồ chưa?
— Rồi!
— Tình đầu hả?
— Không, trước đây còn vài cô nữa.
— Xin lỗi, công ty tôi không thể nhận anh. Anh hay nhảy cóc lắm!

06

— Có bạn trai chưa?
— Dạ rồi!
— Anh ta có giàu không?
— Không ạ!
— Thế thì công ty anh không thể nhận em. Công ty anh tiếp cận với nhiều nguồn vốn lớn và em sớm muộn cũng phát sinh ý đồ tiêu cực.

07

— Có kép chưa?
— Dạ có!
— Giàu không?
— Không phải chỉ giàu mà rất giàu! Anh ta là chủ một công ty.
— Thế thì công ty anh không thể nhận em. Ngay cả kép của em cũng không chịu nhận em vào làm thì làm sao tụi anh dám nhận!
— Thật ra thì anh ấy có giành cho em một chỗ.
— Chức vụ gì?
— Thư ký!
— Anh vẫn không thể nhận em vào làm thư ký được ở công ty này được. Sắc đẹp của em sẽ ảnh hưởng đến tinh thần xếp mới của em.
— Nhưng em đâu có đẹp!
— Nếu thế thì càng tệ hơn. Xếp mới của em sẽ không chọn em đâu!

St.

14 thoughts on “Câu chuyện phỏng vấn: “Bạn có người yêu chưa?”

  1. Hehe, em đọc cho sếp em nghe. Sếp tư vấn thêm cho mấy câu hỏi nè anh.
    1. Em có gia đình chưa?
    -Dạ chưa
    _ Xin lỗi công ty tôi không thể nhận em được, vì em sẽ làm nhân viên tôi chi phối. ^^
    2 Em có gia đình chưa?
    _Da rồi.
    _Xin lỗi, công ty chị không thể nhận em được. Vì gia đình sẽ làm em chi phối ^^
    Kaka🙂

    • 3.
      – Có vợ chưa?
      – Dạ có rồi, nhưng đã li dị. Cô ấy đã phản bội tôi.
      – Xin lỗi, chúng tôi không thể nhận người đi nói xấu sau lưng người khác được

      4.
      – Có vợ chưa?
      – Dạ có rồi, nhưng đã li dị. Chân cô ấy ngắn quá!
      – Xin lỗi, chúng tôi không thể nhận người không chung thủy!
      …^^

  2. 1.
    – Cô có bạn trai chưa?
    – Dạ chưa.
    – Có có nhiều bạn bè không?
    – Dạ, không
    – Hy vọng khi làm việc cùng nhau, chúng ta có thể giao hợp chứ?
    – Sao ạ? Cái đồ…
    – Cô hiểu nhầm ý tôi rồi, tôi muốn nói là giao lưu và hợp tác
    He he

Gửi phản hồi

