Bí mật một gia tài!

Photobucket

Entry giới thiệu “Kệ sách của tui

Xin được bắt đầu bài viết bằng tiêu đề cuốn tiểu thuyết của nữ văn sĩ Eugenie Marlitt, “Bí mật một gia tài”, tôi đang sở hữu một gia tài, nhưng gia tài của tôi sẽ không còn bí mật nữa mà sẽ được… bật mí trong bài viết này!

Tôi thích đọc, đọc từ bé xíu, căn phòng tập thể khu giáo viên của gia đình tôi ở có một góc nhỏ dành chỗ cho kệ sách. Tôi đã làm quen với báo Nhi đồng, Thiếu niên tiền phong, Mực tím, Hoa học trò, những bộ truyện tranh, tạp chí Kiến thức ngày nay, Thế giới mới, Tri thức trẻ, những cuốn tiểu thuyết của NXB Cầu Vồng, Không gia đình, Nửa chừng xuân, Bỉ vỏ… từ kệ sách nhỏ đó!

Từ khi có máy tính, tôi bắt đầu đọc sách trên máy. Kết nối với mạng internet, một thế giới sách bao la được mở ra trước mắt. Việc đọc và sưu tầm sách trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, nó đã không còn bị giới hạn bởi không gian địa lý (và cả vấn đề kinh tế) nữa.

Sau vài năm lang thang, mò mẫm, chọn lọc, chôm chỉa và sưu tầm từ nhiều nguồn khác nhau, hiện tại tôi đã có một kho sách kha khá vừa đủ để có thể mở một quán cà phê sách.

Đó là một mơ ước. Một mơ ước nho nhỏ của tương lai.

Trong hơn 2.500 đầu sách đang có trong tay (cụ thể là trong ổ cứng máy tính), việc đầu tiên tôi nghĩ đến là nên chia sẻ cho mọi người cùng sở thích. Chẳng ai làm việc gì tốt nếu thực hiện một mình, và chẳng ai hưởng niềm vui trọn vẹn nếu như chẳng chia sẻ với người khác. Trong một thời gian ngắn, tôi đã cơ bản hoàn thành việc xây dựng thư viện ebook của ngay trên blog của mình. Đó là một công việc tương đối dễ dàng. Một thư viện đơn thuần để có thể “khoe” những cuốn sách tôi có cho bạn bè, những ai thích đọc sách. Dĩ nhiên, đây là thư viện do tôi xây dựng nên nó cũng được thiết kế theo sở thích chủ quan của bản thân, trong đó sách ngoại văn là đối tượng chính và chiếm phần lớn nội dung số.

Đọc sách trên máy tính, trên điện thoại di động hay trên các thiết bị đọc sách chắc chắn sẽ không mang lại thứ tạm gọi là “cảm giác đọc” như khi bạn cầm trên tay một cuốn sách giấy, nằm vắt vẻo trên ghế sa-lông, khi buồn ngủ bạn có thể lấy sách để gối đầu, điều này là không thể đối với laptop! Hiển nhiên vậy. Nhưng tôi xin chia sẻ với bạn rằng, giả sử sáng nay bạn biết được tin cuốn “The lost symbol – Biểu tượng thất truyền” của Dan Brown được ra mắt tận bên Mỹ, phải vài tháng nữa nó mới xuất hiện trên các kệ sách ở Việt Nam, nếu bạn muốn đọc nó vào tối nay, hãy lên mạng và lùng tìm bản ebook, thật đơn giản. Nóng hổi hơn cả bánh mì mới ra lò!

Công nghệ và thời đại luôn song hành, hiện nay trên thị trường (kể cả ở VN) đã xuất hiện một số thiết bị đọc sách điện tử nhỏ gọn (ví dụ như Sony Reader hay Amazon Kindle) cho cảm giác gần như đọc sách giấy. Ngày xưa thần Atlat có sức mạnh nhấc bổng quả đất trên lưng thì ngày nay bạn cũng có thể nắm gọn cả một thư viện khổng lồ trong lòng bàn tay hì hì.

—000—

Nếu bạn là người mê đọc sách, hãy ghé thăm thư viện be bé xinh xinh của tôi. Ở đó có những cánh cửa không bao giờ khóa. Nếu có thể, bạn hãy góp ý xây dựng cho thư viện hoàn chỉnh hơn, phong phú hơn về nội dung và hình thức. Tôi cảm ơn bạn nhiều lắm.

—000—

Ps1: Tiện đường, bạn hãy ghé sang nhà anh Trần Phan, một người anh, một người bạn thân thiết của tôi. Anh ấy có một tủ sách đa dạng, từ những cuốn chuyên ngành, sách tham khảo, cho đến “Tô Đông Pha, những khung trời viễn mộng” và cả “Sửa chữa xe gắn máy” anh ấy đều có!

—000—

Ps2: Nếu bạn tìm được cuốn sách mong muốn ở thư viện của tôi, bạn không cần phải cảm ơn tôi vì suy cho cùng tôi cũng như bạn mà thôi. Hãy nhớ tới những người đã bỏ ra rất nhiều thời gian, công sức và cả sự kiên nhẫn gõ phím từng trang chữ để góp lại thành cuốn ebook bạn đang cầm trên tay.

Vừng ơi hãy mở ra! Gia tài của tôi bây giờ chính là gia tài của bạn rồi! Let’s enjoy!

44 thoughts on “Bí mật một gia tài!

  1. Xin cảm ơn tấm lòng của em đã sẻ chia cùng bạn đọc, một con số 2.500 đầu sách quả là lý tưởng, em có cả một kho sách khổng lồ , một nguồn tri thức vô hạn, sẽ chẳng bao giờ ta khám phá hết mọi điều của cuộc sống, càng biết nhiều, càng thấy thiếu, bởi biển trời tri thức là vô biên.
    Chị đã lò dò vào thư viện của em rồi, nhưng chưa biết khai thác. Hì hì

  2. “Chẳng ai làm việc gì tốt nếu thực hiện một mình, và chẳng ai hưởng niềm vui trọn vẹn nếu như chẳng chia sẻ với người khác”.
    Rất kết câu này. ^^

  3. …và còn rất nhiều câu khác nữa. ^^
    P/s: àh, em Bụi mới rủ em đi nhà sách. Tiện thể em giới thiệu tủ sách nhà anh. Nếu có đông khách nhớ tính “hoa hồng” cho em nhá😀

Gửi phản hồi

