Tình yêu và thịt chó!

Tình yêu và thịt chó có liên quan gì không, nếu ai nói không thì nên coi thử cái nào!Photobucket

Đầu tiên là vấn đề thịt chó. Theo tui, thế gian này chỉ nên chia thành 2 loại người cho nó đơn giản: loại người thứ nhất là loại không xơi được thịt chó, còn lại gom vào loại ghiền thịt chó. Nhân gian có câu: “Sống ở trên đời không ăn miếng dồi chó, chết xuống âm phủ biết có hay không?” để khẳng định rằng thịt chó không phải ngon mà là rất ngon, ăn vào là ghiền ngay, đại loại thế.

Tui dân miền Trung, sống trong “không gian ẩm thực” thịt chó, biết xơi thịt chó trước khi chập chững tập đi, cũng có một vài kỷ niệm về món khoái khẩu đó. Tui nhớ lúc tầm tầm mười hai mười ba tuổi gì đó, ham chơi để đầu trần dang nắng nên bị dính cảm mạo nằm liệt giường cả tuần. Nguyên một tuần chỉ ăn được cháo trắng nấu loãng ớn tận cổ nên tui thèm ăn thịt kinh khủng. Rồi một hôm thầy thuốc lên tái khám và phán là hết bệnh rồi, ba tui đi đâu mang về một tô thịt chó rựa mận đầy ứ ự. Ôi chao ôi, tui ôm tô thịt chó và nhai rau ráu, đã thiệt, ngon hơn tất cả mọi thứ cao lương mĩ vị trên đời. Ai nói trẻ em không được ăn thịt chó!

Ở quê tui, hầu như ai cũng ghiền thịt chó, O dượng tui cứ tới gần tết âm lịch là gọi điện: “Phong ơi, mai dượng thịt con chó, hắn cắn gà dữ quá. Mi về mau kẻo hết!”. Khi tui phóng xe qua nhà O dượng thì mọi thứ đã bày ra sẵn rồi, nào là dĩa phay kẹp lá mơ, dĩa dồi cắt lát, dĩa hoong sả ớt, tô măng xáo vàng rươm… lai rai với chai rượu ngâm củ mạch môn vườn nhà trồng. Mỗi người nhấp đôi ba li hột mít, nói cười rôm rả, chút lạnh giá còn vương vãi cuối cùng của mùa đông dường như đã không còn…

Nhưng! Tui bây giờ không còn ăn thịt chó nữa, chính xác là từ khi nhà tui cưu mang cu Nâu và bé Ngáo thì tui bỏ thịt chó, có ai mời mọc cũng lắc đầu. Cứ tưởng tượng ra hình ảnh 2 con vật đáng yêu của mình bỗng dưng bị biến thành dĩa mồi cho dân nhậu xì xụp, tui ức lắm, nên phải bỏ, quyết tâm không xơi thịt chó nữa để làm gương!

Ờ, viết nãy giờ, tạm xong cái vụ cai thịt chó. Thế còn tình yêu thì sao, can chi tới thịt chó? Là như vầy nè, để tui kể sơ sơ: ẻm của tui tuy sợ chuột nhưng cũng xơi được thịt chó, lâu lâu ẻm nhắn tin cho tui: “Anh nè, nhà em đang ăn thịt chó”, tui nhắn lại: “Ôi, anh cai thịt chó rồi em ơi”, ẻm gửi tiếp tin nhắn nữa: “Thế thì em cũng không ăn thịt chó nữa đâu, hứa đó”, tui đáp: “Ồ dê!”

Đúng rồi, sẽ vui và sẽ hạnh phúc hơn nếu như cả hai người đều không ăn thịt chó. Chắc chắn trăm phần trăm đó!

Mời ba con coi clip hài: Trẻ con không được ăn thịt chó:

54 thoughts on “Tình yêu và thịt chó!

  1. – Đoạn đầu: tưởng gia chủ ăn thịt chó, tính ca 1 bài cho biết mẹt.
    – Đoạn sau: Thấy gia chủ đã thành tâm hối cải, cai thịt chó, hoan nghênh, vỗ tay rầm rầm nà.
    – Ngẫm lại: Hình như ông xã mình cũng đã cai thịt chó (dân bắc mừ), nhưng lấy miềng thì nhất quyết phải cai, còn ko cho ra rìa. he he. Thêm 1 minh chứng cho chuyện tình yêu và thịt chó nhé Po.🙂

  2. Sao không … ” theo em anh thì … về ” cho nó xôm tụ hả Po@ ?
    Ai lại bỏ đi một thú vui nhàn nhã rứa hè ?
    Còn riêng tui, nói về thịt chó thì chì con nào hay mới ăn mà thôi !

  3. Rất yêu chó, thích nuôi chó và xem chó như em út của mình, chó đau ốm hay ko sống nữa là đau lòng, đau mấy tháng liền, nước mắt rưng rưng và nhớ chó. Thế nhưng…nếu ai rũ đi ăn thịt chó là đi ngay, thế mới lạ chứ…Em gái út của chị vì rất yêu chó nên nàng ta tự cấm đoán bản thân ko được ăn thịt chó nữa, từ đó nàng ko ăn thịt chó bao giờ vì nàng thương chó, nàng nghĩ nếu lỡ may những con chó của nàng bị trộm mất đang thành 7 món bày bán đó thì sao? nàng thấy đau buồn…

  4. Vụ gì chứ vụ thịt chóa này ngày xưa anh ăn tàn sát. Và cũng như chú, từ khi nuôi một con chó là bỏ luôn. Không cai nhưng không nuốt nổi, thế thôi.

Gửi phản hồi

