Nhạc Đăng Khánh

Tôi thích nhạc Đăng Khánh từ cách đây gần chục năm. Hồi còn sinh viên, lần đầu tiên tôi được lắng nghe “K khúc của Lê” trong một quán café nằm khuất sau lưng KTX Bách Khoa. Quán nhỏ khiêm tốn và thường vắng khách nhưng café đen pha hợp gu và chuyên mở nhạc xưa chọn lọc. Quán hay mở Khánh Ly, Tuấn Ngọc, Thái Thanh, Duy Trác… toàn những tên tuổi gạo cội của âm nhạc hải ngoại.

Những giai điệu phổ thơ buồn buồn, day dứt, có khi như là những tiếng thở dài heo hút… vang lên trong một không gian im ắng làm người nghe như được chìm đắm trong một không gian mộng tưởng, hoài niệm…

Nhạc của ông hình như không bao giờ thích hợp ở những chốn ồn ào náo nhiệt, nên chỉ cần một khoảng không gian nho nhỏ, yên ắng là đủ để những thanh âm nhẹ nhàng của Đăng Khánh tràn ngập hồn người…

Một vài video nhạc Đăng Khánh:


K. Khúc của Lê (thơ Du Tử Lê, nhạc Đăng Khánh, Tuấn Ngọc trình bày)

Tôi xa người xa môi rất tham
Em như gió núi như chim ngàn
Em xa xôi quá làm sao biết
Tôi âm thầm như cơn mê hoang
Tôi xa người xa không hờn oan
Vườn tôi trăng lạnh đến hoang tàn
Nhớ ai buồn ngất trên vai áo
Mưa ở đâu về Như vết thương
.


Em ngủ trong một mùa đông (thơ Du Tử Lê, nhạc Đăng Khánh, La Sương Sương trình bày)

.
.

Lệ buồn nhớ mi (thơ Du Tử Lê, nhạc Đăng Khánh, Tuấn Ngọc trình bày)

Trăm năm đã thẹn
biển sóng vực sâu
bầy chim thương tích
buồn khăn áo người

Trăm năm vẫn đợi
môi nhớ tàn phai
bàn chân nhớ đất
lệ buồn nhớ mi

.
.

Hạt mưa bay cuối đời (nhạc Đăng Khánh, Tuấn Ngọc trình bày)

 

2 thoughts on “Nhạc Đăng Khánh

Bình luận về bài viết này